2. Nhiệm vụ
* Giúp Hiệu trưởng thực hiện nhiệm vụ khảo thí.
- Giúp Hiệu trưởng chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, các văn bản pháp quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Thái Nguyên về công tác khảo thí;
- Chủ trì việc xây dựng, quản lý và sử dụng ngân hàng đề thi: Phối hợp với Phòng Đào tạo, giúp Hiêu trưởng chỉ đạo các Khoa/Bộ môn xây dựng, quản lý ngân hàng đề thi tự luận, thi vấn đáp và trắc nghiệm đối với tất cả các bậc học và các loại hình đào tạo. Tổ chức bốc thăm, tổ hợp đề thi, sao in đề thi cho tất cả các môn học thuộc các loại hình đào tạo của Trường, bao gồm cả thi hết học phần, thi tốt nghiệp và thi tuyển sinh;
- Đề xuất với Hiệu trưởng những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thi, kiểm tra, đánh giá;
- Báo cáo Đại học Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo kết quả thực hiện công tác khảo thí theo yêu cầu;
- Phối hợp với Phòng Đào tạo, các Khoa và đơn vị liên quan tổ chức tốt các kỳ thi hết học phần và thi tốt nghiệp:
+ Phối hợp với Phòng Đào tạo ban hành và thực hiện các quy định cụ thể về kiểm tra, thi kết thúc học phần, thi tốt nghiệp và thi tuyển sinh;
+ Giúp Hiệu trưởng chỉ đạo các Khoa/Bộ môn thực hiện nghiêm túc quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các quy định của Đại học Thái Nguyên và Trường về công tác thi và kiểm tra đối với các loại hình đào tạo chính quy, không chính quy; các hệ đào tạo: sau đại học, đại học, cao đẳng;
+ Giúp Hiệu trưởng chỉ đạo việc tổ chức thi và chấm thi kết thúc học phần theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của Trường, báo cáo Đại học Thái Nguyên theo từng học kỳ về tình hình thi của đơn vị;
+ Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn của cấp trên và tổ chức tập huấn cho giáo viên của Trường về công tác khảo thí.
* Giúp Hiệu trưởng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chất lượng giáo dục.
- Giúp Hiệu trưởng triển khai thực hiện chủ trương, chính sách, các văn bản pháp quy về công tác đảm bảo chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Đại học Thái Nguyên; hình thành văn hóa chất lượng trong giảng viên, cán bộ viên chức và người học của Trường;
- Giúp Hiệu trưởng tổ chức phối hợp với các đơn vị, thường xuyên tự đánh giá về hoạt động đảm bảo chất lượng của Trường theo bộ tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục đại học, chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và hướng khắc phục của Trường;
- Lấy ý kiến phản hồi của sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên, hoạt động đào tạo của Trường để tư vấn giúp Hiệu trưởng trong công tác tổ chức, quản lý đào tạo và giúp đỡ giảng viên hoàn thiện năng lực giảng dạy;
- Tham mưu giúp Hiệu trưởng thực hiện các biện pháp cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo và phối hợp với các Phòng, Ban chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện;
- Tham mưu cho Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch chiến lược và đề ra lộ trình cho công tác đảm bảo chất lượng giáo dục của đơn vị;
- Giúp Hiệu trưởng chỉ đạo các Khoa thực hiện đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Đại học Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo và quốc tế (AUN);
- Phối hợp với các đơn vị công khai các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, kết quả đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục trên website của đơn vị, trên các phương tiện khác theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Thái Nguyên;
- Phối hợp với Phòng Công tác Học sinh sinh viên, Phòng Đào tạo, các Khoa thường xuyên thu thập thông về tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp để tư vấn cho Hiệu trưởng trong quản lý đào tạo;
- Giúp Hiệu trưởng tham gia kiểm định chất lượng giáo dục - đào tạo của Trường theo tiêu chuẩn kiểm định của Đại học Thái Nguyên và của Bộ Giáo dục và Đào tạo; phối hợp với các đơn vị thực hiện khắc phục những khuyến cáo do đoàn đánh giá ngoài đưa ra để nâng cao chất lượng đào tạo của Trường;
- Tham gia các đợt tập huấn hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác đảm bảo chất lượng giáo dục;
- Hoàn thiện hệ thống văn bản hướng dẫn công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục trong Trường. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng phân công;
- Định kỳ hàng năm, báo cáo Đại học Thái Nguyên kết quả cải thiện chất lượng của đơn vị trên cơ sở tự đánh giá của Nhà trường, kết quả đánh giá chương trình đào tạo, đánh giá đồng cấp, đánh giá chuẩn đầu ra; kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm học tiếp theo.